Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Cầu dao tự động chống giật điện ( chống rò ) RCCB / RCBO


Cầu dao tự động chống giật điện ( chống rò ) RCCB - Vì sao phải cấp thiết sử dụng trong sinh hoạt đời sống ?


            

RCCB 2 cực


RCCB 4 cực


* RCCB ( residual curent circuit breaker ) là cầu dao tự động MCB tích hợp thêm bộ ngắt tự động chống dòng rò xuống đất, có chức năng cách ly đóng ngắt mạch điện, bảo vệ mạng điện và người sử dụng tránh các nguy hiểm do dòng điện rò đất gây ra. 

- Bộ ngắt tự động trong RCCB hoạt động ngắt theo nguyên lý điện cơ không cần nguồn điện phụ, phát hiện và so sánh khi dòng điện rò giữa dây pha và đất ( lớn hơn hoặc bằng ) với ngưỡng chọn của RCCB : 10mA, 30mA, 100mA...

* Trong hoạt động xây dựng thi công mạng điện dân dụng căn hộ, tòa nhà, khu vực sản xuất.... Thông thường việc kéo dây cáp điện phải đi âm trong tường, ngoài trời hoặc ngầm đất do sự cố kỹ thuật có thể làm nứt vỡ các khe cách điện bọc nhựa hoặc bị dãn mỏng. Việc này dẫn đến sự rò điện trên mạng điện hay trên thiết bị sử dụng gây ra nhiều thiệt hại không lường trước nếu mạng điện hoặc thiết bị điện không được bảo vệ ( cháy nổ hoặc gây tử vong )

- Tùy vào cường độ dòng điện bị rò rỉ mà nguy cơ có thể xãy ra từ nhẹ cho đến nghiêm trọng.

* RCBO là một cầu dao tự động MCB tích hợp 2 chức năng chống dòng rò đất và quá tải dòng điện, giúp cách ly đóng ngắt mạch điện khi phát hiện có dòng điện rò đất và dòng điện quá định mức tải trên MCB đáp ứng.

                                                  
                                                             

RCBO SCHNEIDER


RCBO PANASONIC

- Xem giá và thông tin thêm cầu dao tự động tại đây : https://www.thietbidienhuunghi.vn/cau-dao-tu-dong

               Công Ty Thiết Bị Điện Hữu Nghị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét